Thứ Sáu, 11 tháng 9, 2015

Cách vệ sinh và bảo dưỡng xe đạo địa hình nahnh chóng dễ làm

Một vài mẹo vặt hay có thể giúp các bạn trong việc bảo dưỡng vfa lau chùi xe đạp địa hình luôn sach đẹp và nhanh chóng, dễ làm

DN Nhật Đông chuyên cung ứng giẻ lau, vai lau các loại hôn nay xin giới thiệu đến các bạn một vài mẹo vặt hay trong việc bảo dưỡng và lau chùi xe đạp địa hình luôn sạch đẹp và bên. Cùng tham khảo nhé
1. Làm sạch bằng xà phòng:
- Xích xe là phần quan trọng nhất của bộ chuyển động. Bước đầu tiên để làm sạch nó là sử dụng nước nóng – đeo găng tay cao su sẽ giúp bạn sử dụng hiệu quả hơn và không làm tay bị dính bẩn. Cho xà phòng vào xô nước của bạn và đánh tan để tạo bọt. Sử dụng bàn chải đã có nước xà phòng cọ mạnh vào vùng xích bẩn, bạn sẽ thấy xích sẽ sáng dần lên. Làm như vậy cho đến khi tất cả các vết bẩn bị loại bỏ khỏi xích. Sau đó rửa lại bằng nước sạch, rồi sử dụng một miếng giẻ lau mềm sạch để lau khô xích, chịu khó di chuyển các khớp xích để cho vết bẩn còn bên trong và nước đc trôi ra ngòai và lau sạch.
Cách vệ sinh lau chùi và bảo dưỡng xe đạp địa hình tại nhà dễ làm
2. Tra nhớt vào xích:
- Tra xích bằng dầu bôi trơn chuyên dụng, quay xích làm sao cho tất cả các mắt xích đều được tra dầu và ngấm vào các khớp nối. Quay thật đều vài vòng ( lưu ý phải sử dụng các tấm nhựa mỏng để che chắn phần xích với lốp xe và các bộ phận khác để tránh dầu tra xích bắn vào gây hư hại
3. Vệ sinh cụm đề trước:
- Sử dụng tuốc lơ vít đầu dẹt loại nhỏ cạo bỏ các vết bẩn trên củ đề, sau đó dùng dầu chuyên dụng xịt vào củ đề, quay cho củ đề quay để các vết bẩn chạy ra ngoài, trong lúc xịt dầu chuyên dụng sử dụng bàn chải đánh răng để kỳ sạch các vết bẩn còn bám trên củ đề. Sau đó dùng giẻ lau sạch củ đề và sử dụng dầu tra vào các bánh xe chuyển động của củ đề, các khớp nối của củ đề. Quay bánh xe cho dầu bôi trơn có thể chui được vào hết phía bên trong. Dùng giẻ lau các vết dầu còn đọng lại phía bên ngoài.
4. Vệ sinh cụm líp trước :
- Dùng tuốc lô vít dẹt loại nhỏ lách vào các khe líp và cạo bỏ các vết bẩn, sử dụng dầu chuyên dụng xịt vào các khe líp để tẩy rửa các vết bẩn còn bám lại, sau đó dùng bàn chải có nước xà phòng kỳ thật sạch các vết bẩn còn bám, sau đó dùng giẻ lau lách vào các khe líp và lau khô các khe líp. Cuối cùng là tra một chút dầu bôi trơn vào các khe líp, trước khi đạp xe ra đường phải dùng giẻ lau khô các phần dầu thừa.
5. Vệ sinh cụm điều khiển đĩa trước:
- Bộ phận này thường bị bỏ bê, ít quan tâm vệ sinh. Vì là khu vực có những kẽ nhỏ, khó vệ sinh, nhưng lại là nơi các vết bẩn hay tích tụ làm ảnh hưởng đến bộ điều khiển. Bạn sử dụng bàn chải lớn với nước xà phòng kỳ một lượt bên ngoài sau đó sử dụng một bàn chải đánh răng nhỏ để vệ sinh các kẽ hở nhỏ hơn, làm như vậy sẽ loại bỏ được các vết bẩn. Sau đó sử dụng gie lau mềm sạch lau khô như hình vẽ và tra một chút dầu vào các khớp nối chuyển động.
6. Vệ sinh dây cáp củ điều khiển củ đề sau:
- Đưa xích lên tầng líp to nhất phía trong cùng, sau đó để yên và nhả tay đề về số bé nhất (ko quay bánh xe), lúc này dễ dàng tháo được dây điều khiển củ đề, dùng giẻ lau sạch các lớp mỡ cũ bẩn, sử dụng mỡ để bôi lên dây cáp và lắp lại như cũ.
Sử dụng giẻ lau mềm sạch cho công việc lau chùi xe đạp thêm nhanh và đẹp hơn
7. Vệ sinh lốp xe:
-  Dùng bàn chải và nước xà phòng kỳ và lau thật sạch các vết bẩn bám trên lốp, sau đó lau khô, sử dụng nước rửa lốp chuyên dụng xịt và lau sạch, tác dụng của nước chuyên dụng là làm loại bỏ các vết bẩn nhỏ phía trong các khe lốp và trong nước này có chất bảo dưỡng cao su làm cho lốp của bạn bền hơn.
Một vài mẹo vặt nhỏ trên hy vọng chúng sẽ giúp các bạn hiểu rộng hơn về cách bảo dưỡng và vệ sinh lau chùi xe đạp địa hình tại nhà mà không mất nhiều công sức lẫn thời gian. Chúc các bạn thành công và vui vẻ.
M. Hằng

Hằng còi

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit, sed do eiusmod tempor incididunt ut labore et dolore magna aliqua. Ut enim ad minim veniam, quis nostrud exercitation.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Copyright @ 2013 Mua bán các loại giẻ lau cotton, vải lau công nghiệp.

Designed by Templateiy