Thứ Sáu, 3 tháng 1, 2014

Dùng hành tây để làm sạch các đồ dùng trong gia đình

Sử dụng hành tây để làm sạch các đồ dùng trong gia đình của bạn

Hành tây xưa nay được biết đến như một thực phẩm, một loại gia vị để chế biến các món ăn, ít ai biết được công dụng khác của hành tây. Hành tây còn có những công dụng khác như là sạch các vật dụng khác trong nhà. Có thể mùi hành tây là chúng ta khó cảm thấy khó chịu, nhưng không thể phủ hành tây có tác dụng không nhỏ trong việc đánh sạch các vết bẩn.

Ảnh minh họa về củ hành tây
1.    Làm sạch bếp ga: các vết bẩn bám trên bếp ga do nấu thức ăn bị tràn ra ngoài chỉ cần xát hành tây lát lên vết bẩn. Chúng ta có thể dùng muối trắng chà lên vết bẩn cùng hành tây để các vết bẩn sạch nhanh hơn.
2.    Chà rửa lưới cửa sổ: Các lưới kim loại che cửa sổ thường bám nhiều bụi bẩn, các vết bẩn bụi bám lâu ngày thường thành từng mảng, cục khó tẩy rửa. Chúng ta sẽ dùng hành tây thái lát chà lên lưới để làm sạch chúng dễ dàng hơn. Ngoài công dụng làm sạch thì thứ mùi hăng hăng của hàng tây cũng giúp xua đuổi côn trùng tránh xa tấm lưới.
3.    Làm sạch vỉ nướng:  Các loại vỉ nướng dùng trong lò hay ngoài trời sau khi sử dụng để nướng các loại thực phẩm không thể tránh khỏi các thức ăn bám vào. Bằnh cách cắt những lát hành tây và dùng nó chà xát nhiều lần lên thức ăn cháy để nước hàng tây ngấm vào các vết cháy bẩn. Các mảng cháy sẽ nhanh chóng bị tróc ra. Nếu vết bẩn quá cứng đầu sau khi xát hành tây lên vết bẩn nên để khoảng 10 phút và xát lại vài lần để vết cháy tróc ra.
4.    Đánh bóng đồ kim loại: Dùng nước ép hành tây hoặc dùng hành tây chà lên đồ dùng kim loại, các vết bẩn sẽ nhanh chóng được làm sạch, bóng loáng như mới.
Không quá khó để làm sạch các vết bẩn bằng hành tây. Dùng các này chúng ta sẽ tiết kiệm được chi phí và hoàn toàn không có hại cho sức khỏe.
Thu Trang

Anh Tuấn

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit, sed do eiusmod tempor incididunt ut labore et dolore magna aliqua. Ut enim ad minim veniam, quis nostrud exercitation.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Copyright @ 2013 Mua bán các loại giẻ lau cotton, vải lau công nghiệp.

Designed by Templateiy